[Blog Toán Học] Những ngày cuối trước khi thi tốt nghiệp, thí sinh nên làm gì?

Ngày thi tốt nghiệp THPT 2021 đang cận kề. Đây là kỳ thi nhằm xét tốt nghiệp và làm cơ sở để xét tuyển ĐH. Trước kỳ thi quan trọng nhất của đời học sinh, các thí sinh nên chú ý những điều sau. 

Hệ thống lại kiến thức 

Những ngày cuối này, thí sinh nên hệ thống lại kiến thức các môn. Học sinh cần rà soát lại một cách tổng thể các kiến thức xem những nội dung nào mình đã nắm chắc, chỗ nào còn mơ hồ, chưa nắm chắc, các công thức, lý thuyết cơ bản nào vẫn chưa ghi nhớ chính xác, từ đó kịp thời ôn tập lại phần kiến thức đó. Nếu có nhiều phần bị hổng, cần ôn lại, thí sinh phải phân bổ thời gian hợp lý trong những ngày còn lại (ví dụ mỗi nội dung trong bao nhiêu giờ, ngày nào) để có thể xem lại hết một lượt tất cả các nội dung cần ôn, tránh trường hợp quá tập trung vào một vài nội dung mà bỏ qua không ôn được các nội dung khác. Đối với những nội dung khó hoặc chưa thể giải quyết được ngay, các em nên tạm gác qua một bên để tiếp tục ôn tập các nội dung khác. Sẽ quay lại nội dung khó sau với sự hỗ trợ từ thầy cô giáo hoặc bạn bè. Điều này cũng tương tự như khi làm bài thi, nên bỏ qua câu khó chưa làm được để làm các câu khác trước và sẽ quay lại câu khó sau. Các em nên lập kế hoạch và hoàn thành việc ôn lại trước kỳ thi một ngày để dành ngày cuối cùng cho nghỉ ngơi, thư giãn trước ngày thi.



Luyện đề 

Bạn muốn tìm kiếm điểm số bao nhiêu thì hãy tìm đề ở mức độ đó để làm ở những ngày này. Tuy nhiên, so với trước thì không nên làm quá nhiều nữa dễ dẫn đến căng thẳng, ngột ngạt. Hãy thử làm để đúng theo thời gian quy định, không mở sách nhìn đáp án trước để thử khả năng của mình nhé. Đảm bảo việc ăn uống, nghỉ ngơi Ngủ sớm – dậy sớm và tập thể dục nhẹ nhàng một vài ngày trước ngày thi là một cách rất hữu hiệu để tạo thói quen và sự minh mẫn cho cơ thể. Các thí sinh cần đảm bảo ngủ đủ 6- 8 tiếng một ngày. Về ăn uống, không bỏ bữa sáng, không nên ăn quá no ở các bữa chính bởi dễ dẫn đến buồn ngủ, giảm hiệu quả học tập. Sau ăn 30 - 60 phút mới được học. Các món ăn đường phố là món khoái khẩu của nhiều bạn học sinh nhưng tốt nhất khi sắp thi tuyệt đối không ăn để tránh bị ngộ độc, đau bụng... Trước đây, có rất nhiều trường hợp bị đau bụng vào đúng ngày thi và phải bỏ thi.

Kiểm tra giấy tờ, dụng cụ học tập

Các giấy tờ cần chuẩn bị để mang đi ngày 67 là Chứng minh thư nhân dân, Giấy báo dự thi để đổi lấy thẻ dự thi có dán ảnh. Trường hợp bị mất chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, bạn cần phải báo cáo ngay cho trưởng điểm thi để xem xét, xử lý. Các dụng cụ học tập cần có khi làm bài thi là bút chì (nêu dùng 2B hoặc 3B), bút bi (xanh hoặc đen, tuyệt đối không phải bút bi đỏ). Lời khuyên: Thí sinh nên chọn bút bi xanh vì khi làm bài môn Văn nhìn màu xanh sẽ trông sáng sủa và đẹp mắt hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị máy tính để làm môn Toán, đồng hồ (xem giờ căn bản) để mang vào phòng thi xem giờ làm bài, tẩy, thước kẻ, compa, Atlat để làm môn Địa. Thiếu thứ gì thì thí sinh nên mua ngay từ bây giờ để không bị vội khi đến ngày thi cần lại không có.

2 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
Join now