[Blog Toán Học] Hiện tại em làm tài liệu của thầy, em chỉ ở mức 8 điểm, trong khi mục tiêu của em là 9 điểm hoặc hơn thế, thì em nên học như thế nào?

Sau đây, là câu trả lời chủ quan của mình. Các bạn có thể tham khảo nhé!

-Tiếp cận vấn đề kiến thức

1) Tiếp cận trực tiếp với giáo viên, bạn bè của mình, việc này rất nhanh và để hiểu bài nhất, nếu các em không giải được những bài toán khó, thì giáo viên, bạn bè sẽ hướng dẫn cho các em phương pháp cụ thể, trình bày cho các em những điều các em chưa hiểu, để các em vận dụng cho các bài toán tương tự, nó rất tốt đối với đa số bạn học hiện nay.
2) Đây là vấn đề mình muốn nói nhất, tiếp cận kiến thức thông qua tài liệu, sách. Việc học giỏi lên từ một bộ tài liệu, bộ sách mà các em ưng ý thì ưu tiên đầu tiên cũng là bắt buộc phải có đó là phải có lời giải chi tiết trong sách hoặc tài liệu. Khi các em đọc một tài liệu khó, gặp những câu khó và các em không biết làm, thì các em phải đọc lời giải, đọc đi đọc lại, nhai đi nhai lại, đọc thuộc càng tốt, sau đó các em tự động phân tích những thứ các em đã đọc được, phân tích từng dòng một và luôn phải tự giải thích được tại sao nó lại như thế nhé, nếu các em không giải thích được thì điều đó thì chứng tỏ các em đã quên một kiến thức nền nào đó (ví dụ như là giải phương trình bậc 2, mà các em không biết tại sao có cái denta thì các em đã quên mất kiến thức giải phương trình bậc 2, đôi khi cũng gặp các trường hợp, tại sao họ lại biến đổi hay như thế, mà các em không giải thích được, thì các em cũng đừng buồn vì chúng nó hack đó, vui thôi, chứ làm nhiều bài tự nhiên sẽ có tư duy như họ thôi nhé). Sau khi các em đọc đi đọc lại lời giải, và đã giải thích được những khúc mắc trong lời giải, thì các em quay lại đề bài đó, tự mình làm câu đó, dạng đó cho đến khi cảm thấy sung sướng thì ok rồi nhé! Các em tiếp tục tìm trong tài liệu, các bài toán tương tự rồi giải để nhớ mãi cách giải bài toán đó. Đến đây là đã thành công trong con đường tự học rồi đó!

-Trên là phân tích 2 cách tiếp cận và học những bài toán khó để đạt điểm cao rồi nhé! Đặc biệt cách số 2, ad cũng rất thích áp dụng cho chính bản thân ad, nó áp dụng nhiều lĩnh vực chứ không chỉ giải toán đâu nhé, chẳng hạn ad áp dụng vào việc chơi cờ tướng ^^! áp dụng vào việc nấu ăn, .... nhiều lắm!
-Cuối cùng, chúc các em thành công nhé!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
Join now