[Blog Toán Học] - PHƯƠNG PHÁP HỌC HÀNG NGANG

Mình nhận được vài tin nhắn từ các bạn học sinh 2k4 cũng như các bạn 2k3 muốn thi lại. Nội dung câu hỏi là "nên học như thế nào với bộ tài liệu ôn thi 40 chuyên đề 2021" 40 CHUYÊN ĐỀ ÔN THI 2021 hoặc bộ 40 CHUYÊN ĐỀ ÔN THI 2022 (đang nâng cấp).

-Thì qua bài viết này, mình sẽ nói ra cho các bạn ý tưởng khi mình làm bộ tài liệu đó. Trong bộ tài liệu này, mình có chia ra 3 mức độ điểm khác nhau: 5-6 điểm, 7-8 điểm và 9-10 điểm.
(Ở đây mình không bàn luận với góc nhìn người tiếp cận tài liệu là giáo viên nha, mình chỉ nêu quan điểm với góc tiếp cận là học sinh)

-Mục đích của việc chia ra 3 mức độ điểm là để các bạn học theo phương pháp hàng ngang, tức là; các bạn sẽ học theo từng chương chứ không học theo từng bài.

-Ví dụ cụ thể, với chương 1. hàm số sẽ có 6 chuyên đề (đơn điệu-cực trị-gtln-gtnn-tiệm cận-đọc đồ thị - tương giao) trong 6 chuyên đề thì mình có phân ra mức độ điểm là 5-6, 7-8, 9-10. Khi đó các bạn sẽ học toàn bộ mức độ 5-6 điểm trước. Sau khi học xong mức độ 5-6 các bạn sẽ quay lại học hết mức độ 7-8, và cuối cùng quay lại học hết mức độ 9-10.

Các bạn học như thế thì kiến thức 1 chuyên đề sẽ được các bạn tiếp xúc đến 3 lần. Và với việc tiếp xúc nó nhiều thì mức độ lây nhiễm của nó sẽ cao hơn là tiếp xúc ít. 😂😂
Đó là ý nghĩa của việc chia ra 3 mức độ điểm trong bộ tài liệu này, tất nhiên các bạn cũng có thể tham khảo thêm các phương pháp học tập khác nhé, nếu có phương pháp học tập nào hay thì hãy bình luận để mọi người cùng học hỏi nhé!

Ý văn đã hết, đến đây xin ngừng gõ, chúc các bạn học tập tốt nhé!
À đừng quên, khi học có chỗ nào sai trong tài liệu thì hãy phản hồi cho mình, để mình sửa nhé! Cám ơn các bạn <3

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
Join now